จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564

บทความดีๆของชีวิต:ปล่อยวางบ้างพื้นที่ใจจะได้เบาลง


 ในชีวิตเรา ต้องการเพียงไม่กี่อย่าง

เพื่อชีวิตที่มีความสุข


อะไรที่มันหนัก เก็บไว้ก็รกพื้นที่สมอง

ปล่อยวางมันลงบ้าง จะได้เบาลง


เราไม่จำเป็นต้องเก็บทุกอย่าง

สัมภาระที่แบกในแต่ละวัน

ไม่ต้องมากจนก้าวเท้าต่อไม่ไหว


บางสิ่งเปลืองพื้นที่หัวใจ

มีแล้วบั่นทอนความสุข ก็ทิ้งไป


บางสิ่งไม่จำเป็น

มีแล้วทำให้เศร้า ก็ทิ้งไป


ทิ้งสิ่งที่ทำให้ทุกข์

แต่เก็บเกี่ยวบทเรียนจากมัน


แล้วใช้วลาที่เหลือ

กับสิ่งที่ทำให้เรายิ้มได้


เพราะนั่นคือวิธีที่แสดงว่า

เรานั้นปรารถนาดีต่อตัวเอง


เลือกให้คุณค่ากับความสุข

มากกว่าเพิ่มเวลาให้กับความทุกข ์


เพราะเราไม่มีความจำเป็น

ที่จะต้องเก็บทุกอย่างในชีวิตหรอก

.

เครดิต : จักรวาลเคียงข้างเรา

𝑺𝒊𝒏𝒈𝒏𝒖𝒆𝒏𝒈𝒕𝒉𝒊𝒄𝒉𝒂𝒃𝒐𝒌 : 𝒑𝒂𝒈𝒆

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีต้อนรับความคิดเห็นดีๆ ติชมบทความตามพอเหมาะ

สายฝน แห่งชีวิต ปล่อยความทุกข์ กังวลไหลไปตาม สายน้ำ ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยวาง





ใบไม้ร่วงโรย ชีวิตล่วงเลย แต่ใจไม่ร่วงหล่น