จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564

บทความดีๆของชีวิต:อย่าไปคิดเยอะกับชีวิต

 


อย่าไปคิดเยอะกับชีวิต

ว่าเวลานี้ต้องได้อะไร

เวลานี้ต้องมีอะไร

เวลานี้ยังขาดอะไร

ไม่ว่าจะชีวิตตอนนี้จะเป็นแบบไหน

จะมีหรือไม่มีเทียบเท่ากับใครๆ

อะไรคว้ามาได้...."ก็ยินดี"

อะไรสุดมือสอย...."ก็ปล่อยไป"

เราเป็นเพียงแขกมาเยือนบนโลกนี้

สักวันเราก็ต้องไปเช่นกัน เมื่อถึงเวลา

ทุกคนมองความตายเป็นเรื่องไกลตัว

เพราะยังไม่เกิดกับเรา ยังไม่เกิดกับคนใกล้ชิดเรา เราจึงประมาทในการใช้ชีวิตมาก

ทำทุกวินาทีนี้ดีหรือยัง

หมั่นทำความดีที่ควรทำแล้วหรือยัง

ลด-ละ-ความโกรธ-เกลียด-อาฆาตหรือยัง

ลด-ละ-กิเลสทั้งมวล ที่นำเราไปสู่ความเสื่อมทั้งมวลแล้วหรือยัง

มีเวลาก็อย่ารอ อย่าผลัดวันประกันพรุ่งในการมำความดี ลดละความชั่ว เพราะเราไม่รู้ว่า คืนนี้เราจะหลับและมีโอกาสได้ตื่นอีกหรือไม่

จากให้ยินดี

ยังอยู่ให้หมั่นสร้างความดี


❤😇

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีต้อนรับความคิดเห็นดีๆ ติชมบทความตามพอเหมาะ

สายฝน แห่งชีวิต ปล่อยความทุกข์ กังวลไหลไปตาม สายน้ำ ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยวาง





ใบไม้ร่วงโรย ชีวิตล่วงเลย แต่ใจไม่ร่วงหล่น