จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

บทความแง่คิดคติธรรมสอนใจ ที่สุดของชีวิต ชีวิตที่ที่สุด บางอย่างที่ตอบได้ในชีวิต



ที่สุดของชีวิต
ศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของชีวิตของเรา คือ ตัวเราเอง
 ความล้มเหลวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตของเรา คือ ความอวดดี
 ความเขลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตของเรา คือ การเชื่อคนง่าย
 ความเศร้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตของเรา คือ ความอิจฉา
 ความผิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตของเรา คือ การทอดทิ้งตัวเอง
 บาปที่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตของเรา คือ การหลอกลวงตัวเอง
 อารมณ์ที่น่าสงสารที่สุดของชีวิตของเรา คือ การทำตนให้ต่ำลง
 ชีวิตที่น่าสรรเสริญที่สุดของชีวิตของเรา 
คือการเลือกทางแห่งความก้าวหน้า
 การล้มละลายของการดำเนินชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ การท้อแท้ใ
สมบัติที่ยิ่งใหญ่ของการดำเนินชีวิต คือ การมีสุขภาพที่ดี
หนี้แห่งการดำเนินชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ 
หนี้ของความเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
การให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ การให้อภัย
ความไม่สมบูรณ์ที่สุดของการดำเนินชีวิต คือ การรู้ไม่จริง
ความพอใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิต คือ การให้ทาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีต้อนรับความคิดเห็นดีๆ ติชมบทความตามพอเหมาะ

สายฝน แห่งชีวิต ปล่อยความทุกข์ กังวลไหลไปตาม สายน้ำ ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยวาง





ใบไม้ร่วงโรย ชีวิตล่วงเลย แต่ใจไม่ร่วงหล่น