จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

ปล่อยงาน และบินไปตามเพลง เที่ยวละไม

   เพลงนี้ เป็นเพลงที่ฟังทีไร มีความรู้สึกอิสระ เพราะเราฟังและใส่ความรู้สึกเพลิดเพลินไปกับบทเพลง ถือ ว่าถ้าใครเปิดฟัง และ เป็นคนชอบท่องเที่ยวรักอิสระ คงจะไม่ผิดหวัง ส่วนคนที่มีภาระในชีวิตประจำวัน ก็ควรจะหาโอกาส ท่องเที่ยวไปอยู่กับธรรมชาติ ความสงบ ความเพลิดเพลินกับเสียง นก เสียงสายนำ ลำธาร ทะเล สายลม ดอกไม้ หรือกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ มีเพื่อนชวนเพื่อน มีแฟนชวนแฟน มีครอบครัวพาครอบครัว มีเวลาทำกิจกรรมเพื่อความรัก สนิท สนม ความเข้าใจ ความสุข อีกหลายอย่าง บางครั้งเราควรจะให้เวลากับชีวิต เสียบ้าง ความสุขที่แท้จริงมิใช่อยู่ที่เงิน เงินเป็นเพียงสิ่งอุปกรณ์ที่ เสริมและบำรุงปัจจัยสี่ เท่านั้น สำหรับ คนที่ใช้เงินเพียงแค่ตัวเอง ทำงานหนักและเป็นทุกข์ จนป่วยกาย ป่วยใจ ก็คงจะไม่คุ้มค่า กับเงินที่หามา เพราะตลอดเวลาเราเป็นทาสของเงิน ยอมแลกชีวิตแต่ละวันเพื่อให้ได้มา ด้วย การทำงานหวังเพียงเงินเดือน ชีวิตมันก็เหนื่อย คนทำงานเป็นต้องพอใจกับงานที่ตนทำอย่างมีความสุข และยิ้มแย้ม อาจจะหลีกเลี่ยงกับสิ่งที่เป็นปัญหาไม่ได้ แต่เราต้องพยายามยิ้มกับมัน และวันแต่ละวันก็จะไม่เสียเปล่า ไปกับความทุกข์ เพราะเรามีความพอใจกับงานที่เราทำอยู่ และผลพลอยได้เงินเดือน หรือโบนัสพิเศษ ก็จะตามมาเป็นของแถม  บินไปกับเพลงนี้ และลืม ปัญหาทิ้งไปสักพัก เพิ่มพลัง และค่อยสู้กับวันใหม่ต่อไปอย่างมีรอยยิ้ม และมองโลกเปลี่ยนความคิดในการทำงานที่ต้องทรมาณ ในการทำงานเพื่อเงิน   ถ้าเราทำงานเพื่อเงินเราจะเป็นทาสเงิน แต่ถ้าทำงานเพื่อหน้าที่อย่างมีความสุข พอใจ ยิ้มได้ เราก็จะเป็นเจ้านายของเงิน ปัจจุบันผู้เขียนรู้และเข้าใจและทำได้ ชีวิต เลยไม่ค่อยเครียดเรื่องนี้ เงินจำเป็น แต่ไม่ใช้จำเป็นกับทุกสิ่ง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน และลองไปอ่านบทความคุณค่าของเงินดู และเราจะได้คำตอบเพิ่มเติม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีต้อนรับความคิดเห็นดีๆ ติชมบทความตามพอเหมาะ

สายฝน แห่งชีวิต ปล่อยความทุกข์ กังวลไหลไปตาม สายน้ำ ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยวาง





ใบไม้ร่วงโรย ชีวิตล่วงเลย แต่ใจไม่ร่วงหล่น