จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การ์ตูนแง่คิดลึกซึ่งสอนใจ เรื่อง ปรัชญาความพอเพียง

ปรัชญาความพอเพียง

image001
image002
image003
image004
image005
image006
image007
image008
image009
image010
image011
image012
image013
นึกถึงในหลวงเราขึ้นมาทันที ท่านทรงให้เราอยู่อย่างพอดี ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่เดือดร้อน ไม่มากเกินไป ไม่โลภเกินไป ค้ากำไรแต่พอควร ความสุขแบบง่ายๆที่ในหลวงอยากให้คนไทยได้ดำเนิน อย่างที่พระองค์ทรงเป็นตัวอย่างมามากมาย กษัตริย์ องค์เดียวในโลกที่ติดดิน นั่งพื้นดิน อยู่กับประชาชน พูดกับประชาชนอย่างไม่ถือตัว รักประชาชน เสียสละอาบเหงื่อ ตอนนี้ระองค์พระวรกายกายทรงทรุดโทรมมากเนื่องด้วยชีวิตที่ผ่านมาท่านทำงานอย่างไม่เคยท้อแท้ได้ให้วิธีการปูนทางความสุขให้เราดำเนินตาม.....ความพอดี ที่เรารู้สึกว่าเรามีความสุขตามแบบของเราอย่างไม่วุ่นวาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีต้อนรับความคิดเห็นดีๆ ติชมบทความตามพอเหมาะ

สายฝน แห่งชีวิต ปล่อยความทุกข์ กังวลไหลไปตาม สายน้ำ ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยวาง





ใบไม้ร่วงโรย ชีวิตล่วงเลย แต่ใจไม่ร่วงหล่น