จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

บทความเเง่คิด เรื่องเพื่อน รัก มิตรภาพ

‪ 

มิตรภาพที่แท้จริง ..
ไม่ได้อยู่ที่วาจา .. ไพเราะเสนาะหู
แต่ .. เป็นมือ" ที่ฉุดเราในช่วงที่สำคัญ
คนที่... อยู่รายล้อมเราในทุกๆ วัน
สร้างความสนุกสนาน .. กินดื่มกับเราไม่แน่เสมอไปว่า .. จะเป็นมิตรแท้แต่... คนที่คอยมองเรา" อยู่ห่าง ๆ
เขาเหล่านั้น .. อาจกำลังห่วงใยใส่ใจเราอยู่
ในยามเรา" มีความสุข ..
เขาอาจไม่ได้ .. มาพะเน้าพะนอ
ในยามที่เรา .. อับจนหมดหนทาง ..
เขากลับทำเพื่อเรา... เขากลับห่วงใยใส่ใจ
คนๆ นั้นแหละ ที่เป็น #มิตรแท้ และมัน...
ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่เราจะมีใครแบบนั้นสักคน...
“ .. แง่คิดของการเป็นเพื่อน..”
ถ้าเพื่อนทุกคน... มีความสุข" ที่ได้อยู่กับคุณ
นั่นเพราะว่า... คุณรู้จักอะลุ้มอล่วยผ่อนหนักผ่อนเบาเป็น
ถ้าคุณมีความสุข" ที่ได้อยู่กับเพื่อนทุกคน
นั่นเพราะว่า... คุณรู้จักมองข้าม ข้อผิดพลาดของผู้อื่นเป็น
การเป็นเพื่อน...กับใครสักคน .. #มันไม่ง่าย ..
เพราะ... ต้องใช้เวลา ...กับ... ความผูกพัน
คัดกรองกันยาวนาน ... กว่าจะรู้จักใจจริงแท้
นิสัยใจคอ .. และอัธยาศัยของแต่ละคน ...
บางครั้ง... มีขัดใจกันบ้าง คิดเห็นไม่ตรงกันบ้างหล่ะ...
ก็ต้องรู้จัก... ปล่อยผ่านๆ ไปให้เป็น #มิใช่ หุนหันพลันแล่น
ตัดความสัมพันธ์ ... จนไม่เหลือเพื่อนดีๆ ไว้เลย ...
...การตัดขาด .. กับเพื่อนนั้นมันง่าย
แต่... การผสานไมตรี มันยาก..!!
กว่าเราจะได้เพื่อนดีๆ สักคน ...
ที่ไม่ว่า... เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน.??
เรา... ก็ยังรู้สึกสนิทสนม คุยได้เหมือนเดิม ...
ไม่ว่า... ฐานะทางสังคมจะต่างกัน แค่ไหน...
..... #มันไม่ง่ายเลย .....
จงรักษา .. เพื่อนดีๆ ของคุณไว้ ...
เหมือนรักษาความดี" ในตัวคุณ #มิตรภาพที่ไม่มีสูญสิ้น.. ^^

(จากเพจ สาระรอบรู้ทั่วทุกมุมโลก)

รวบรวมบทความโดย ชัยวัฒน์ ทองพริก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีต้อนรับความคิดเห็นดีๆ ติชมบทความตามพอเหมาะ

สายฝน แห่งชีวิต ปล่อยความทุกข์ กังวลไหลไปตาม สายน้ำ ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยวาง





ใบไม้ร่วงโรย ชีวิตล่วงเลย แต่ใจไม่ร่วงหล่น